Van chặn là bao nhiêu? Mua van chặn ở đâu uy tín – giá rẻ? Có thể chúng ta được biết quá nhiều về van chặn; hoặc hiểu nhầm rằng van chặn là tên gọi khác của van cổng hoặc van cửa. Thực tế ra sao? Hãy tham khảo bài viết để tránh các trường hiểu nhầm gây ra tình trạng mua nhầm sản phẩm mình muốn nhé! 

Xem thêm : hướng dẫn sử dụng van điện từ

 Vậy van chặn (Isolation valves) là như thế nào? 

 Đây là tên gọi của những loại van chuyên dụng có chức năng đóng mở dòng lưu chất qua van. Chúng hay được lắp đặt ở những vị trí đầu nguồn cấp lưu chất cho hệ thống và có chức năng chặn các dòng lưu chất khi có sự cố, hay những tình huống cần thiết khác. Điều này giúp tránh thất thoát lưu chất và dễ dàng hơn khi cần xử lý sửa chữa – bảo trì hệ thống. 

 Van chặn – van cổng và van cửa là bộ phận được lắp đặt trên hệ thống đường ống với chức năng chủ yếu là đóng/mở các dòng lưu chất đi qua. Van hoạt động dựa trên sự dịch chuyển nâng lên, hạ xuống của cánh van và có thể hình dung tương tự như van cổng, chạy lên chui xuống. Đây cũng chính là lý do khiến loại van trên có tên gọi phổ biến là van cổng. 

Van chặn là gì? Cách chọn mua van chặn cho từng ứng dụng

 Cấu tạo van chặn 

 Về nguyên lý, tất cá các loại van chặn sẽ hoạt động theo cơ chế nâng lên hạ xuống của đĩa van. Khi có tác động thì bộ phận điều khiển trục van sẽ dịch chuyển và sinh ra một lực làm đĩa van cũng dịch chuyển theo hướng đi lên hoặc đi xuống nhằm cho phép hoặc ngăn chặn dòng lưu chất đi qua. Cụ thể: 

 

 Dòng van điều khiển bằng tay: Các van chặn ty nổi, van ty ngầm và van cổng tín hiệu điện sẽ được sử dụng kiểu điều khiển này. Cơ chế hoạt động dựa trên sức người, kiểu bán tự động. Nếu cần mở van chỉ cần quay vô-lăng theo chiều kim đồng hồ thì trục van sẽ nâng đĩa van lên và cho phép dòng chảy đi qua, nhưng nếu cần đóng van phải quay trở lại. 

 Dòng van chặn điều khiển từ xa dùng điện hoặc khí nén: Cơ chế hoạt động của loại van chặn điều khiển tự động do động cơ sẽ được nối với van qua trục van. Khi được cấp điện, động cơ sẽ tác động momen xoắn điện đến trục van để đĩa van nâng lên hạ xuống khi dòng lưu chất đi qua. Với ưu điểm tốc độ đóng mở cao, không cần điều khiển thủ công, thích hợp với các hệ thống có hạ tầng lớn và nhiều đường ống cần đóng mở thủ công. 

Bạn đang xem : Van chặn là gì? Mua van chặn ở đâu chất lượng – giá rẻ?

 Các loại van chặn hay thấy trên thế giới 

 Van cổng và van cửa: đây là một sản phẩm thuần tuý nhất, có tính chất biểu trưng cho dòng van cửa. Chúng có khả năng tự động đóng – mở để ngăn chặn và cho phép dòng lưu chất qua van được hoàn toàn 100%. Cũng chính vì thế, mà khi nói về van chặn, chúng ta lại nghĩ ngay về van cổng; lâu dần hình thành lên một suy nghĩ "van chặn là một cách gọi khác của van cổng". Van cổng hay được lắp đặt ở những vị trí đầu nguồn nhất để đóng mở lưu chất cho khu vực hay cả hệ thống đường ống. Ví dụ vị trí đầu nguồn của máy bơm là vị trí đầu nguồn nhánh chính của hệ thống. 

 Van chặn: cũng là một loại của van chặn. Chúng có cấu trúc nhỏ gọn hơn van cổng nên hay được ứng dụng trong các vị trí ở những nhánh chính trong hệ thống; Thường được ứng dụng với mục đích điều tiết lưu chất nhiều hơn. 

 

 Ngoài ra có thể kể đến một số loại van chặn khác như: van nước, van điện, . .. Cũng giống van chặn, các loại van chặn trong thực tế được ứng dụng cho việc điều tiết lưu chất nhiều hơn là ngăn chặn. 

 Ứng dụng của van chặn 

 Cái tên đã nói lên được chức năng và ứng dụng của dòng van này. Chúng được ứng dụng nhằm ngăn chặn hay cho phép dòng lưu chất đi qua vị trí van. Trong thực tế, van chặn được ứng dụng trong tất cả các hệ thống. Dưới đây là một số ví dụ điển hình về 

 

 Hệ thống cấp nước sạch. Vị trí nguồn nước cấp cho toàn bộ toà nhà (khu dân cư) – nhánh cấp 1 mặt sàn toà nhà (1 ngõ – tổ dân phố) . 

 Hệ thống PCCC: nguồn cấp nước – nguồn cấp ra 

 Hệ thống cấp xả: vị trí cấp vô – ra của các hệ thống cấp và thoát nước thải. .. 

 Hệ thống cấp nước trên tầu thuyền. .. 

 Mua van chặn ở đâu uy tín – chất lượng – giá rẻ? 

 Như đã nói ở trên, van chặn là dùng chung 1 dòng van có chức năng ngăn chặn và cho phép lưu chất qua vị trí lắp đặt. Vậy, Quý vị cần phân biệt được loại sản phẩm mình cần thiết nhằm tránh mua nhầm sản phẩm. Hoặc Quý vị có thể liên hệ Hotline Thế Giới Làm Vườn để được tư vấn trực tiếp. 

Xem thêm :

Hướng dẫn 6 bước lắp đặt van cổng và van cửa các loại

Ứng dụng van cổng trong đời sống – Sản xuất

Ban công chung cư đẹp dành cho người yêu thiên nhiên

Các loại van điện từ phổ biến hiện nay

arrow
arrow
    全站熱搜
    創作者介紹
    創作者 hengiotuoi 的頭像
    hengiotuoi

    hengiotuoi

    hengiotuoi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()